Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2021). Được sự thống nhất của Hội đồng Đội tỉnh, Sáng ngày 21/01/2021 Hội đồng Đội thành phố Ngã Bảy phối hợp phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Thường vụ phường Đoàn Hiệp Thành tổ chức Diễn đàn trẻ em và Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu chú bộ đội cụ Hồ” năm 2021. 
          Đến dự có đồng chí Lê Văn Ngọt – Phó Trưởng Ban Dân vận thành ủy; đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Phó Bí thư thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố; Đồng chí Lê Văn In – Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Chủ tịch UBND Phường Hiệp Thành cùng các đồng chí Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, phường và các đồng chí Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố và sự có mặt của 100 em thiếu nhi về tham dự Diễn đàn.

          Nhằm mục đích tạo điều kiện để các em bài tỏ tâm tư nguyện vọng của mình đối với vấn đề về trẻ em và những vấn đề mà trẻ quan tâm nhất hiện nay, nhất là vấn đề về bạo lực trẻ em, và xâm hại trẻ em và các chính sách đối với trẻ em. Qua đó, giúp lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp hoàn thiện các chủ trương, chính sách nhằm thức đẩy về việc thực hiện các quyền của trẻ em ngày càng tốt hơn; Tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục Đội viên, học sinh nhận thức sâu sắc về sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ; qua đó khơi dậy niềm tự hào, ý thức rèn luyện để xứng đáng với truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Đây cũng là dịp để Tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có cơ hội giao lưu về kiến thức lịch sử truyền thống Bộ đội cụ Hồ qua những tác phẩm mà các em tham gia Hội thi vẽ tranh hôm nay. Kết quả diễn dàn có 19 ý kiến về xung quanh vấn đề quyền của trẻ em, về chính sách của Đảng và Nhà nước đối với quyền bảo vệ trẻ em; về xâm hại trẻ em; về Luật trẻ em sửa đổi 2016. Hội thi vẽ tranh có 15 bài tham gia dự thi. Dịp này Ban Tổ chức đã trao 06 giải thưởng gồm 01 nhất; 01 nhì; 01 ba và 03 giải khuyến khích cho những tác phẩm đạt thành tích cao.

                                                                                                                                                                 Mỹ Nương, HĐĐT