Sáng ngày 25/6/2022, Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau phối hợp Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức Ngày hội Dũng sỹ Kế hoạch nhỏ - Liên hoan các đội tuyên truyền măng non với hơn 150 em thiếu nhi từ các huyện, thành phố về tham dự.

Thiếu nhi tham gia gian hàng 0 đồng đổi cây xanh
 
Tại ngày hội, các em được tham quan gian hàng 0 đồng, đổi cây xanh, đổi quà tặng (gấu bông, viết, ấn phẩm, sổ note, bình nước, ticker…), thưởng thức các loại bánh, sữa…;Thi trang trí gian hàng handmade sử dụng các sản phẩm, vật liệu đã qua tái chế thành các chậu hoa, mô hình, hồ cá thủy sinh, túi xách, dép…

 


Đồng chí Nguyễn Sỹ Nhâm – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh trao giải nhất cho đơn vị thành phố Cà Mau, giải nhì huyện Năm Căn, giải ba huyện U Minh và huyện Thới Bình tham gia thi trang trí gian hàng handmade

 
Theo đó, các em thiếu nhi tham gia sẽ tự mình gom góp chai nhựa, tập sách báo cũ không sử dụng đổi lấy những chậu cây xanh được các anh chị đến từ đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ cẩn thận trang trí. Sau hoạt động, thu về hơn 342kg giấy, 8kg chai nhựa, lon bia được thu đổi 140 xanh và gây quỹ kế hoạch nhỏ 1.100.000 đồng. Như vậy mới thấy hết ý nghĩa của Ngày hội và để các em cảm nhận được giá trị của lao động và sự san sẻ lẫn nhau.



Đồng chí Trần Đăng Khoa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn trao các giải cho các đội tuyên truyền măng non

 
Song song đó,  Liên hoan các đội tuyên truyền măng non được diễn ra với 10 đội thi gồm 9 huyện, thành phố và Nhà thiếu nhi tỉnh các đội thi sẽ trình bày các các nội dung liên quan đến Luật trẻ em bằng các hình thức như thuyết trình, biểu diễn văn nghệ. Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.
Một số hình ảnh hoạt động
Ngọc Thảo
Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau