Đến dự có Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú; đại diện các sở, ngành, mạnh thường quân; lãnh đạo địa phương và 75 đội viên đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố đại diện  trên 150.000 đội viên toàn tỉnh.
Tại lễ khai mạc, các đơn vị mạnh thường quân trao bảng biểu trưng 5 góc học tập trị giá 5 triệu đồng và 1 tấn gạo cho Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Tân Thạnh.
Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi diễn ra sôi nổi với các nội dung kiểm tra: Morse, Nhận - Phát Semaphore, Hát múa tập thể, Nghi thức Đội, Nút dây, Quản trò, Dấu đi đường và Kiến thức chung. Các em đã có sự ôn tập chuẩn bị chu đáo, cũng như có nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc Liên hoan, đã có 75/75 đội viên đủ điều kiện để cấp chứng nhận chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh; có 10 đội viên xuất sắc nhận được bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh bao gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích.
Liên hoan nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu các kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Qua đây, kịp thời phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc, qua đó tiếp tục bồi dưỡng để tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc.
Đây cũng là hành trình tiếp nối truyền thống "Long An trung dũng kiên cường" ý nghĩa đối với đội viên. Khu di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ (xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh) là 1 trong 3 căn cứ địa quan trọng của cách mạng miền Nam trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Tại đây, đội viên được tham quan nơi ở, làm việc và chiến đấu của đồng chí Lê Duẩn và nhiều cơ quan của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang từ cấp Xứ đến Khu, Tỉnh trong thời gian 3 năm từ năm 1946-1949, dưới sự đùm bọc, che chở của nhân dân Đồng Tháp Mười.
Đây là một trong những hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).