Trong 02 ngày, từ ngày 29 - 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Hội khuyến học tỉnh tổ chức chương trình “Nhịp cầu yêu thương - Nâng bước em đến trường” năm 2023.
Đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc Chương trình
Tham dự Chương trình đêm giao lưu có các đồng chí: Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Chu Đức Thái - Trưởng ban Văn hoá xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Nguyễn Huy Cương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh; Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Cơ quan MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh; đại diện các huyện, thành, thị Đoàn, Đoàn các đơn vị trực thuộc và các bạn thiếu nhi được các đơn vị đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ.
Các em thiếu nhi được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, được xem múa lân, phá cổ và được tổ chức sinh nhật
Phát biểu khai mạc chương trình, anh Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh mong muốn các em sẽ được giao lưu, tham gia nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, ý nghĩa, đặc biệt trong dịp Tết Trung thu này. Mong rằng chương trình sẽ là kỷ niệm đẹp, khó quên, giúp các em nuôi dưỡng đam mê, tiếp tục nỗ lực vươn lên học tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn thiếu nhi thành phố Vinh dành tặng các bạn thiếu nhi tham dự Chương trình
Tỉnh Nghệ An có hơn 450 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng, trong đó có hơn 10 nghìn em thuộc diện gia đình chính sách, thiếu nhi người dân tộc thiểu số, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội của tỉnh và nhiều nhà hảo tâm, nhiều tập thể, cá nhân đã luôn đồng hành, hỗ trợ, trao tặng hàng triệu suất quà giá trị hàng chục tỷ đồng dành cho thiếu nhi người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm tiếp thêm tinh thần, động lực giúp các em nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện.




Ban tổ chức tặng 143 suất quà cho 143 bạn thiếu nhi, 30 suất học bổng cho 30 bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2022 - 2023, tổng các phần quà trị giá hơn 170 triệu đồngCác em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham dự Chương trình “Nhịp cầu yêu thương - Nâng bước em đến trường” lần này đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh nhận đỡ đầu, phân công cho các đơn vị trực thuộc đảm nhận, chăm sóc, giúp đỡ. Các em là những điển hình tiêu biểu cho thiếu nhi các dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi... nỗ lực vươn lên trong học tập; là những bông hoa thơm ngát trong vườn hoa “Nghìn việc tốt”.
Các em thiếu nhi được tham gia dâng hoa, dâng hương, tham quan Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn
Tại chương trình, các em nhỏ được sống trong không khí trung thu đầm ấm yêu thương với các tiết mục văn nghệ, được lắng nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và được thưởng thức tiết mục múa lân, phá cỗ Trung thu.
Giao lưu với các bạn học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh
Tham quan Bảo tàng Quân khu 4
Trong khuôn khổ của Chương trình, ngày 30/9, các em thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động: Dâng hoa, dâng hương, tham quan Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn; giao lưu gặp mặt với các bạn học sinh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh; tham quan Bảo tàng Quân khu 4. Trước đó, đoàn đại biểu thiếu nhi đã được tham gia Chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí. 
 Khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí
Khép lại hành trình "Nhịp cầu yêu thương - Nâng bước em đến trường" đầy ý nghĩa, các em thiếu nhi đã có nhiều kỷ niệm đẹp, cổ vũ và nâng bước các em trên hành trình thắp sáng ước mơ.
Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.