Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Vũ – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; các đồng chí UV.BTV, BCH Tỉnh đoàn, Huyện, Thị, Thành đoàn và các đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.
Năm học 2019 - 2020, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Đoàn được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Cụ thể, các đơn vị Đoàn trong tỉnh đã tổ chức 850 cuộc tuyên truyền, giáo dục với hơn 157.300 lượt đoàn viên, học sinh,  sinh viên tham gia. Đoàn các trường đại học, cao đẳng, THPT thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, học sinh, sinh viên, từ đó kịp thời tháo gỡ và phản ánh với phụ huynh những vấn đề khó khăn, phát sinh của học sinh, sinh viên. Phong trào Thanh niên tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Hoa phượng đỏ… được đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên hưởng ứng.
Cũng trong năm học 2019 - 2020, công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới, tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt cho thiếu nhi, đội viên, nhi đồng. Đội ngũ phụ trách thiếu nhi ngày càng được nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng công tác.
Hội đồng Đội các cấp đã phấn đấu có 5/6 chỉ tiêu năm học đề ra đạt 100%. Đã có hàng triệu lượt đội viên, thiếu nhi trong tỉnh hăng hái tham gia thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” thông qua các hoạt động thiết thực như: Hành trình về các địa chỉ đỏ, Bác Hồ với thiếu nhi - thiếu nhi với Bác Hồ, tìm hiểu về biển đảo Việt Nam, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, kế hoạch nhỏ, sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng…
Hội đồng Đội các cấp còn tranh thủ huy động nhiều nguồn lực, tổ chức các chương trình gây quỹ để hỗ trợ cho 9.865 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 4,4 tỷ đồng. Trong năm học, đã có 7/7 huyện, thị xã, thành phố xây dựng mới điểm vui chơi, giải trí dành cho thiếu nhi.
Đa số các liên đội thực hiện tốt chương trình, kế hoạch các cấp đề ra; đồng thời, chủ động cụ thể hóa và tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện của đơn vị. Bên cạnh đó, một số liên đội còn có cách làm hay, sáng tạo, nâng dần chất lượng hoạt động Đội ở cơ sở…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thoại – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị, nhất là trong đại dịch Covid – 19. Đồng thời, đề nghị công tác Đội các cấp quan tâm, thay đổi phương pháp tuyên truyền bằng hình ảnh sinh động đối với học sinh Tiểu học và THCS. Riêng đối với học sinh THPT, cần thường xuyên sinh hoạt định hướng lý tưởng cách mạng, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho các em bởi đích đến cuối cùng của tổ chức Đoàn – Đội là giáo dục lý tưởng cách mạng cho Thanh thiếu nhi. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” bằng nhiều hình thức mới, phong phú và đa dạng; đẩy mạnh cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” giai đoạn 2020 – 2022; tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả Kế hoạch thực hiện Luật Trẻ em năm 2016; đẩy mạnh triển khai hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, lựa chọn các phương thức phù hợp, triển khai hiệu quả các chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, chương trình “Tiếp sức mùa thi trong trường học”; nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên mới, quản lý đoàn viên, sinh hoạt chi đoàn; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong trường học.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng cờ Thi đua đạt thành tích xuất sắc cho đơn vị trường Đại học Bạc Liêu và 02 Bằng khen cho hai đơn vị đạt thành tích tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 – 2020. Đồng thời, trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 83 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2019 – 2020.
Ái Duyên - BBT