Sau 2 năm trì hoãn do dịch bệnh COVID-19, năm nay Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội tài năng” gắn với Trại huấn luyện Chỉ huy Đội tỉnh An Giang lần thứ IV năm 2022. Đây được xem như là món quà tinh thần khép lại kỳ nghỉ hè năm 2022 của các em thiếu nhi.

Đội văn nghệ Nhà thiếu nhi tỉnh An Giang biểu diễn chào mừng
 
Tiếp nối thành công của Hội thi gắn với Hội trại 3 mùa trước, Ban tổ chức tiếp tục thiết kế cho các em những hoạt động bổ ích, giúp các em rèn giũa kỹ năng, phát triển năng lực của bản thân. Qua Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện, có 94 Chỉ huy Đội của 03 Khối lớp 6, 7, 8 xuất sắc vào vòng thi cấp tỉnh. Các em đã đến với Hội thi bằng một sự nhiệt huyết, năng động, trẻ trung và quyết tâm đạt giải, góp phần váo thành công của Hội thi.

Đại biểu tham dự Lễ khai mạc Hội thi


Đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh  
phát biểu khai mạc Hội thi

Tại Hội thi gắn với Trại huấn luyện năm nay đã diễn ra thật sôi nổi với tinh thần học hỏi, giao lưu, đoàn kết, thân ái, các em lại có thêm những người bạn mới, những kiến thức mới, có thêm những tình cảm, những niềm vui và thêm nhiều kỷ niệm đẹp. Ngoài ra các em được bổ sung thêm nhiều kỹ năng, kiến thức mới như: Các kỹ năng dã ngoại, tuyên truyền truyền bảo vệ môi trường, an toàn tiết kiệm điện; tham gia huấn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thoát hiểm; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống xâm hại trẻ em.

Các phần thi kỹ năng

Các phần thi kỹ năng


Các phần thi kỹ năng, Nghi thức Đội


Tổ chức sinh nhật tập thể, tặng quà Trung thu cho các em
 
Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã khen thưởng, trao giấy chứng nhận cho 94 trại sinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho thí sinh khối 6, 7, 8 có thành tích xuất sắc Hội thi Chỉ huy Đội tài năng.

Hội đồng Đội tỉnh An Giang khen thưởng cho các Chỉ huy Đội giỏi
và chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Phụ trách Đội, trại viên.
 
Đây là hoạt động nhằm tạo  sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội. Qua đó, rèn luyện kỹ năng chỉ huy trong các hoạt động Đội và nâng cao vai trò, vị trí của người chỉ huy Đội trong nhà trường, góp phần thực hiện tốt chương trình Rèn luyện Đội viên và xây dựng Đội vững mạnh./.