“Hội thi dân vũ, múa hát tập thể và trò chơi dân gian” được triển khai rộng rãi đã mang tới một làn gió mới trong sinh hoạt đội trên địa bàn dân cư, tạo sân chơi an toàn, bổ ích cho các em học sinh Hà Tĩnh.
 
Trại hè “Ngày hội múa hát tập thể, dân vũ và trò chơi dân gian” tại xã Thạch Đài.

Tham gia trại hè “Ngày hội múa hát tập thể, dân vũ và trò chơi dân gian” tại xã Thạch Đài (Thạch Hà) vào tối 25/8, em Phạm Thị Phương Nhi, lớp 7B1, Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Đài) rất háo hức khi lần đầu tiên trải nghiệm hoạt động trại hè.

Phương Nhi cho biết: “Mùa hè năm 2023 của em kết thúc thật trọn vẹn khi được tham gia trại hè, được vui chơi, nhảy múa, làm quen cùng các bạn và anh chị đoàn viên thanh niên ở trong xã. Em mong rằng, mùa hè các năm tiếp theo, hoạt động trại hè vẫn sẽ được tổ chức để chúng em có những kỷ niệm thật khó quên”.

Các hoạt động tại hội thi đã giúp thiếu nhi xã Thạch Đài tự tin, mạnh dạn hơn.

Mỗi dịp hè, việc có sân chơi an toàn và bổ ích cho trẻ em luôn là vấn đề được phụ huynh quan tâm hàng đầu. Vì vậy, việc triển khai mô hình “Hội thi dân vũ, múa hát tập thể và trò chơi dân gian” đã đón nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đông đảo phụ huynh và các em đội viên, thiếu nhi trên địa bàn.

Chị Hồ Thu Hằng (xã Tùng Ảnh, Đức Thọ) chia sẻ: “Khi Đoàn xã thông báo kế hoạch tổ chức trại hè, tôi đã mạnh dạn đăng ký cho con tham gia. Qua những buổi tập luyện cùng với các anh chị đoàn viên và bạn bè tại địa phương, con đã mạnh dạn, tự tin thể hiện mình trước đám đông. Các hoạt động cũng giúp các con rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần, tạo tâm thế tốt nhất để bước vào năm học mới”.

Thiếu nhi xã Tùng Ảnh nhiệt tình hưởng ứng hội thi

Được biết, trong dịp hè vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đức Thọ đã triển khai “Hội thi dân vũ, hát múa tập thể và trò chơi dân gian” trên địa bàn dân cư tại 100% các xã, thị trấn.

Anh Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đức Thọ cho biết: “Mặc dù là một hoạt động mới triển khai nhưng bước đầu các đơn vị đều đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, bài bản và chất lượng, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Hội thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc và tạo ra sân chơi hè bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng trên toàn huyện”.

Thiếu nhi huyện Hương Khê hết mình trong trò chơi dân gian.

Tổ chức hoạt động hè cho thanh, thiếu niên, nhi đồng là một trong những nội dung quan trọng của công tác đội. Vì thế, trong dịp hè 2023, tại Hà Tĩnh, 13/13 huyện, thị xã, thành phố với 216 xã, phường, thị trấn và gần 1.000 thôn, xóm đã tổ chức cho các em đội viên, thiếu nhi tập luyện, biểu diễn và tham gia các trò chơi dân gian mang đậm nét văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc.

Những trò chơi như nhảy dây, kéo co, bịt mắt bắt dê, đi cà kheo… hay những bài hát ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, về quê hương, đất nước… đã được các anh chị phụ trách hướng dẫn, tổ chức tại nhà văn hóa cộng đồng.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh tham gia nhiều trò chơi thú vị tại hội thi

“Hội thi dân vũ, hát múa tập thể và trò chơi dân gian” tuy còn khá mới mẻ tại Hà Tĩnh song đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho các em thiếu niên nhi đồng; rèn luyện về đạo đức, tránh xa những trò chơi bạo lực, vô bổ trên internet, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tùy vào điều kiện và sự sáng tạo, mỗi địa phương lại “biến tấu” tên gọi khác nhau cho hoạt động này, song tất cả đều hướng tới mục tiêu tạo ra những trải nghiệm thú vị, thiết thực, ý nghĩa cho thiếu nhi trên địa bàn Hà Tĩnh", anh Nguyễn Văn Sang - Trưởng ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết.

Ban TTNTH Hà Tĩnh