Ngày 22/11, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức ngày hội Hãy lên tiếng bảo vệ trẻ em năm 2022 và Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 03, giai đoạn 2021-2026. Chương trình có sự tham dự của 300 em thiếu nhi là HS khối TH, THCS.

Các em thiếu nhi tham dự phần thi vẽ tranh.
Các em thiếu nhi tham dự phần thi vẽ tranh.

Ngày hội diễn ra gồm các hoạt động: Vẽ tranh với chủ đề “Vun đắp yêu thương”; chung kết cuộc thi “Hãy lên tiếng” năm 2022 và Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 03 giai đoạn 2021-2026.

Các thí sinh theo dõi tình huống và trả lời câu hỏi liên quan đến tình huống tại vòng chung kết cuộc thi
Các thí sinh theo dõi tình huống và trả lời câu hỏi liên quan đến tình huống tại vòng chung kết cuộc thi

Ở cuộc thi vẽ tranh, thí sinh thi theo hình thức cá nhân và thi nhóm (3-5 bạn). Với thời gian 120 phút, thí sinh thể hiện tác phẩm tranh vẽ của mình (hoặc nhóm) về tình bạn đẹp; các vấn đề khác liên quan đến trẻ em hiện nay.

Các em thí sinh bày tỏ ý kiến cá nhân về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại Ngày hội.
Các em thí sinh bày tỏ ý kiến cá nhân về các vấn đề liên quan đến trẻ em tại Ngày hội

Tại vòng chung kết cuộc thi “Hãy lên tiếng” năm 2022 và Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 03 giai đoạn 2021-2026. Thông qua các clip tình huống, thí sinh trả lời những câu hỏi liên quan đến Luật trẻ em năm 2016; các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống đuối nước...; trao đổi với các cô, chú lãnh đạo tỉnh về những suy nghĩ, những vướng mắc liên quan đến các chủ đề này. 

Theo chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, các em đã thể hiện suy nghĩ, tâm tư của bản thân và của các bạn học sinh, trẻ em trên địa bàn tỉnh thông qua vẽ tranh, xử lý các tình huống, làm toát lên được nhiều vấn đề nổi trội mà trẻ em hiện nay quan tâm, chia sẻ các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường cùng nhiều chủ đề khác.