Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn; đại diện Tổ chức Plan vùng Lai Châu; thành viên Ban Tham vấn, Hội đồng trẻ em tỉnh và các em học sinh tiêu biểu đại diện cho một số trường học trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tham vấn HĐTE phát biểu ý kiến
Tại Hội nghị, các em tham gia phát biểu, đề xuất ý kiến, nguyện vọng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh về nhiều vấn đề mang tính thực tế tại gia đình, trường học, địa phương mình sinh sống. Cụ thể, các em mong muốn các cấp chính quyền có giải pháp ngăn chặn và chấm dứt tình trạng bạo lực học đường; giải pháp bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; ngăn chặn tình trạng tảo hôn; đầu tư thiết chế văn hóa, tạo sân chơi cho trẻ em; nâng cao chất lượng môi trường học đường; trang bị kỹ năng sống cho trẻ em…

Em Triệu Thị Mùi - Thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Lai Châu phát biểu ý kiến
 
Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp những nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời, chia sẻ và đồng cảm với những ý kiến các em nêu ra; thông tin về những giải pháp, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em giúp các em hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhằm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổ chức Plan vùng Lai Châu cũng như đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội đồng trẻ em tỉnh trong thời gian qua. Đối với những vấn đề thảo luận, trao đổi, đối thoại tại Hội nghị, cá nhân đồng chí ghi nhận và sẽ có sự bàn thảo trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy để lãnh, chỉ đạo hệ thống chính trị trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh nhà.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy
phát biểu ý kiến
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị: Các cấp, các ngành tăng cường hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đảm bảo việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện để Hội đồng trẻ em cũng như các em phát huy được năng lực, phẩm chất, trí tuệ, có môi trường thuận lợi để đóng góp ý kiến, trình bày tâm tư nguyện vọng với việc học tập, vui chơi, giải trí; được chăm sóc và bảo vệ. Đồng thời, mong muốn các em thiếu nhi tránh xa các tệ nạn xã hội, cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Văn phòng Plan International vùng Lai Châu tặng 40 suất quà cho các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh và 20 suất quà cho các em học sinh tiêu biểu.