Với các tỉnh, thành phố chưa ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh Covid-19, hoạt động chào mừng 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021) diễn ra rất sôi nổi.

Đối với Vĩnh Phúc hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, các hoạt động tổ chức kỷ niệm 80 năm thành lập Đội từ cấp Tỉnh đến cơ sở đều phải tạm dừng đảm bảo cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên, với mong muốn giúp các bạn đội viên ôn lại chặng đường lịch sử 80 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Tỉnh Vĩnh Phúc đã xây dựng video với chủ đề “80 mùa hoa, đội ta lớn lên cùng đất nước” làm tài liệu tham khảo gửi đến 100% các Liên đội trong toàn tỉnh tuyên truyền trực tuyến qua các chi đội thông qua lớp học online. Dưới sự định hướng của Hội đồng Đội Tỉnh, sự chỉ đạo của Hội đồng Đội các huyện, thành phố và sự vào cuộc của 309 đồng chí Tổng phụ trách, nội dung tuyên truyền về 80 năm Đội triển khai tới các bạn đội viên kịp thời đúng dịp kỷ niệm thành lập Đội.

 


          Thông qua buổi tuyên truyền trực tuyến, các bạn Đội viên đã được ôn lại những mốc son của tổ chức Đội như: Sự ra đời của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; những đội viên đầu tiên của Đội TNTP, tên Đội thay đổi theo thời gian, bài hát của Đội, Khẩu hiệu Đội, các phong trào Đội TNTP đã triển khai trong thời gian vừa qua,... Ngoài video tuyên truyền, một số Liên đội chủ động xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm về Đội TNTP Hồ Chí Minh, xem tư liệu về Đội viên đầu tiên của tổ chức Đội TNTP, giới thiệu bộ ấn phẩm “Tự hào truyền thống Đội ta”, gửi thông điệp yêu thương từ các anh chị Tổng phụ trách tới các bạn Đội viên giúp các bạn thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hoạt động tuyên truyền trực tuyến về lịch sử của Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 80 năm xây dựng và phát triển qua các lớp học online là một sự đổi mới, sáng tạo của Hội đồng Đội tỉnh Vĩnh Phúc, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương hiện nay. Sự đổi mới này nhận được sự ủng hộ của các đồng chí Tổng phụ trách và các bạn Đội viên trong toàn tỉnh.

Ngoài hoạt động tuyên truyền trực tuyến ôn lại 80 năm lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, thời gian vừa qua Hội đồng Đội Tỉnh đã triển khai nhiều cuộc thi chào mừng 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh như: Tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “80 mùa hoa, Đội ta lớn lên cùng đất nước” dành cho các bạn Đội viên khối Tiểu học, Triển khai cuộc thi xây dựng video clip với chủ đề “Em yêu lịch sử quê hương Vĩnh Phúc” dành cho các bạn Đội viên khối THCS; Chỉ đạo Hội đồng đội các huyện, thành phố xây dựng các công trình măng non “Vì đàn em thân yên”; Triển khai Cuộc vận động “Thiếu nhi Vĩnh Phúc gom sách, ươm ước mơ” xây dựng lên 08 thư viện măng non, thư viện xanh tại các trường tiểu học khó khăn trên toàn Tỉnh; triển khai cuộc thi Thiếu nhi Vĩnh Phúc Nhớ về Bác với chủ đề “Bác Hồ - Những câu chuyện đi cùng năm tháng”; tham mưu tuyên dương 20 Tổng phụ trách Đội giỏi và 20 Chỉ huy đội xuất sắc nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tham mưu các nội dung khen thưởng 80 năm dành cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian qua. Nội dung trao tặng sổ tiết kiệm, góc học tập cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong cuộc sống và đạt thành tích tốt trong học tập.







Khánh thành công trình Cột mốc Trường Sa tại trường THCS Quất Lưu


Khánh thành thư viện xanh tại trường Tiểu  học Ngọc Thanh A



   Tác phẩm tham gia dự thi vẽ tranh theo chủ đề :80 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng Đất nước"

 Các hoạt động chào mừng 80 thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các bạn Đội viên trong toàn tỉnh. Qua các cuộc thi, các buổi tuyên truyền trực tuyến, giúp các bạn Đội viên có thêm sân chơi bổ ích, thêm tình yêu, niềm tự hào về tổ chức Đội TNTP Hồ chí Minh và các ban luôn phấn đấu, thi đua học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.