Về dự Liên hoan có đồng chí Trịnh Thanh Tuệ - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Hồng Phấn- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; các đồng chí ủy viên Hội đồng Đội tỉnh; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố; đặc biệt là sự có mặt của 11 đội thi và hơn 200 bạn thiếu nhi đến từ các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu nhi được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau từ đó góp phần nâng cao chất lượng Đội viên và hiệu quả hoạt động của đội tuyên truyền măng non, củng cố xây dựng Đội vững mạnh, đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, thiếu nhi và toàn xã hội về Luật trẻ em.

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh phát biểu khai mạc Liên hoan.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non gồm 3 phần thi: Phần thi chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Các phần thi là cơ hội để các Đội tuyên truyền măng non thể hiện kỹ năng, hiểu biết của mình đồng thời nâng cao tư duy nhận thức về các điều cơ bản của Luật trẻ em năm 2016. Nhiều thông điệp ý nghĩa về Luật trẻ em được các đội thể hiện qua các câu chuyện, các tiểu phẩm tham gia dự thi.

Hội đồng Đội tỉnh trao cờ Lưu niệm cho 11 đơn vị tham gia Liên hoan.

 
Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội tuyên truyền măng non đến từ thành phố Đồng Xoài; 02 giải Nhì cho Đội tuyên truyền măng non thị xã Bình Long, Phước Long; 03 giải Ba cho Đội tuyên truyền măng non các huyện: Đồng Phú, Bù Gia Mập, Bù Đăng; 05 giải Khuyến khích cho Đội tuyên truyền măng non các đơn vị: thị xã Chơn Thành, các huyện Hớn Quản, Lộc Ninh, Phú Riềng và Bù Đốp.
 
 
 
 
 
Các Đội tuyên truyền măng non đến từ 11 đơn vị đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa thông qua 03 phần thi.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội đồng đội tỉnh đã cho thảo luận, tổng hợp các ý kiến của các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng xoay quanh 02 chủ đề: Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng và Phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em thông qua Hội nghị lấy ý kiến trẻ em gửi phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023. Tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”, tỉnh Bình Phước có 3 đại biểu và chương trình sẽ được tổ chức ngày 9, 10/9 tại Hà Nội.
 

Nhiều ý kiến trẻ em thông qua Hội nghị lấy ý kiến trẻ em gửi phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023.
 
Dịp này, thừa uỷ quyền của Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận cho 14 em thiếu nhi đạt danh hiệu “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” toàn quốc năm 2023 và Giải thưởng Kim Đồng cho 02 em đội viên của Bình Phước là: Lê Đình Uy, lớp 9/2 Trường THCS Tân Bình, thành phố Đồng Xoài và Hoàng Khánh Linh, học sinh lớp 7A4 Trường THCS Đa Kia, huyện Bù Gia Mập.
 
Trao tặng giấy chứng nhận cho 14 em thiếu nhi đạt danh hiệu “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” toàn quốc năm 2023.
 
02 em đội viên xuất sắc của tỉnh Bình Phước vinh dự được nhận Giải thưởng Kim Đồng.

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các Đội tuyên truyền măng non. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, an toàn và hấp dẫn để các em trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.
 

Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho đại diện các Đội thi.
Minh Hoàng