Sáng ngày 10/6/2022, tại huyện Đơn Dương, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở LĐ - TB&XH tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Lâm Đồng năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
Toàn cảnh Diễn đàn

Văn nghệ mở đầu
Tham dự chương trình có đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; đ/c Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đ/c Trịnh Thị Loan - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh; đ/c Phạm Thị Thanh Thuý - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng; đ/c Trần Hùng Dũng - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương; các đồng chí đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Phòng Lao động, TB&XH các huyện, thành phố; đại diện các Huyện, Thành đoàn - Hội đồng Đội các huyện, thành phố; các đồng chí thành viên Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh giai đoạn 2020-2022; cán bộ phụ trách công tác trẻ em cấp xã và 60 em học sinh từ 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đơn Dương.

Chủ trì Diễn đàn

Diễn đàn trẻ em tỉnh Lâm Đồng năm 2022 được tổ chức với 02 nội dung chính gồm: Gặp mặt, đối thoại với đại diện Lãnh đạo các cấp với trẻ em do các đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; đ/c Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; em Lê Thảo Hiển Quý - Học sinh trường THCS Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương chủ trì. Trong thời gian thảo luận, các em học sinh, thiếu nhi đã bày tỏ, chia sẻ về những tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các vấn đề của trẻ em qua thực tế hiện nay như: giáo dục; xâm hại, bạo lực trẻ em; tai nạn thương tích; các hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em,…quan tâm đến sự kiện Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Ngoài ra, các em đã được đại diện các Sở, ban, ngành liên quan, Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh, người phụ trách trẻ em, tình nguyện viên cung cấp thông tin, kiến thức về công tác phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em.


Đại diện trẻ em đặt câu hỏi

Với những nội dung đối thoại mang tính thực tế cao, nhiều vấn đề các em học sinh đặt ra được các đại biểu Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh lắng nghe và phản hồi tích cực; đồng thời đưa ra các giải pháp kịp thời định hướng giúp các em hiểu rõ các vấn đề thắc mắc, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các em. Các nội dung được thảo luận tại diễn đàn là cơ sở quan trọng để các cấp các ngành tiếp tục tham mưu, kiến nghị đề ra các chủ trương chính sách phù hợp để chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian tới.


Đại diện Hội đồng Đội tỉnh giải đáp thắc mắc

Đại diện Sở GD-ĐT giải đáp thắc mắc

Đại diện Ban chuyên môn Tỉnh đoàn giải đáp thắc mắc

Tổ chức trao tặng 50 suất học bổng (mỗi suất 1.550.000đ) cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập với tổng giá trị hơn 75 triệu đồng.


Trao tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Diễn đàn trẻ em tỉnh Lâm Đồng là hoạt động ý nghĩa tạo cơ hội cho trẻ em được thực hiện Quyền tham gia của mình, được phát biểu, trình bày ý kiến, bày tỏ quan điểm của bản thân về những vấn đề liên quan trực tiếp đến các em. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.