Vượt qua các đội thi xuất sắc tại vòng chung kết, 2 giải Nhất Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021 đã thuộc về Liên đội Chu Văn An (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) và Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông.
 

Tối 10/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chung kết toàn quốc Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021.

Chương trình được kết nối trực tuyến với 12 điểm cầu tại 11 tỉnh, thành phố gồm: Cao Bằng, Bình Thuận, Hải Phòng, Quảng Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lâm Đồng và phát trực tiếp trên trang cộng đồng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương.

 

Chung kết được kết nối với 12 điểm cầu tại 11 tỉnh, thành phố

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Hải Long, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn cho biết: Với vai trò là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em theo quy định của Luật trẻ em năm 2016, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và các cấp bộ Đoàn, Đội trong thời gian qua đã và đang tích cực phối hợp với các ban, bộ ngành, đoàn thể trung ương, địa phương, các tổ chức kinh tế, xã hội tập trung thực hiện các giải pháp tuyên truyền, thực hiện luật trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em; Đảm bảo các quyền cho trẻ em được thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất. 


Đồng chí Lê Hải Long - Uỷ viên BTV, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn phát biểu khai mạc vòng chung kết

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021 được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Luật Trẻ em năm 2016. Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của các cấp bộ Đoàn, Đội, các em thiếu nhi và toàn xã hội về các quyền, bổn phận của trẻ em.

 

Ban Giám khảo chung kết Liên hoan

Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em năm 2021 được triển khai từ tháng 6/2021. Sau gần 6 tháng triển khai, Ban Tổ chức liên hoan đã đã nhận được 75 bài dự thi tham gia vòng bán kết đến từ 54 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại vòng bán kết, bình chọn trực tuyến, Ban Giám khảo đã đánh giá và chọn ra được 12 đội vào vòng chung kết. Trong đó có 6 đội của bảng A dành cho liên đội trường Tiểu học và THCS; 6 đội của bảng B dành cho Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi. Các đội vào chung kết đến từ 11 tỉnh, thành phố gồm: Cao Bằng, Bình Thuận, Hải Phòng, Quảng Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Đắk Nông, Hà Tĩnh, Lâm Đồng.

 

 

Tại chung kết toàn quốc, Ban Giám khảo đã chấm và chọn 03 đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng tham gia phần thi xử lý tình huống. Ở phần thi này, Ban Giám khảo sẽ đặt câu hỏi tình huống cho từng đội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về Liên đội Chu Văn An (quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng) và giải Nhất bảng B thuộc về Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Nông./.