Hậu Giang tổ chức Diễn đàn “Lãnh đạo tỉnh lắng nghe trẻ em nói năm 2021”
 
       Ngày 05/11/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Lãnh đạo tỉnh lắng nghe trẻ em nói năm 2021” thông qua hình thức trực tuyến. Đến tham dự Diễn đàn có đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và 135 em thiếu nhi là đại diện trẻ em, đội viên đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học và Trung học cơ sở; thành viên Câu lạc bộ Quyền trẻ em; Chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đây là hoạt động của thiếu nhi Hậu Giang chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tỉnh Hậu Giang tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.
       Tại Diễn đàn các em thiếu nhi được theo dõi Video Clip đạt giải nhất Liên hoan các Đội tuyên truyền măng non tìm hiểu Luật trẻ em tỉnh Hậu Giang năm 2021 của đơn vị thành phố Ngã Bảy; nghe thông qua báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của trẻ em trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, với trên 1.000 lượt ý kiến của các em thiếu nhi, liên quan đến các vấn đề về học tập, vui chơi giải trí, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những ước mơ, hoài bão của trẻ em, việc tiêm vắc-xin cho trẻ em và những ý kiến về các vấn đề khác. Đặc biệt, tại Diễn đàn các em thiếu nhi đã nêu trực tiếp 18 ý kiến với các cấp lãnh đạo và ngành chức năng về vấn đề tai nạn thương tích, bạo lực học đường, nghiện game, điểm vui chơi giải trí, nghiên cứu khoa học… và đã được các ngành chức năng của tỉnh giải đáp thỏa đáng. Dịp này, Ban Tổ chức Diễn đàn đã trao 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Hậu Giang” cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trên địa bàn thành phố Vị Thanh (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng).
         
        Phát biểu tại Diễn đàn, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường thực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh thông qua Diễn đàn Lãnh đạo tỉnh và các địa phương được nghe tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của trẻ em. Với phương châm “Không để bất cứ trẻ em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học” làm mệnh lệnh từ trái tim, là tình cảm trách nhiệm, là phương châm hành động của lãnh đạo các cấp, các ngành và các địa phương. Theo đó các sở, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ quyết liệt, thực hiện đúng, đầy đủ các chương trình, đề án đang triển khai có liên quan đến trẻ em. Tiếp tục, đề xuất kiến nghị những giải pháp để làm sao đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của các cháu thiếu nhi. Riêng với các cháu thiếu nhi phải làm tốt bổn phận, trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội, nhà trường. Luôn luôn cố gắng học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và hỗ trợ giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp, các ngành cần đặc biệt quan tâm những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ bị xâm hại, đuối nước…
                                                                                                       Thanh Tú HĐĐ tỉnh.